Top 10 loại thực phẩm giàu protein cho cơ thể.

Cơ thể người được cấu tạo từ các tế bào mà ở trong đó thì protein là điều không thể thiếu. Giúp cấu thành hầu như 70% cơ thể giúp bạn có cơ thể luôn luôn khỏe mạnh.
Vậy protein nên được cung cấp từ đâu và làm sao để mình luôn cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể. Sau đây là top 10 sản phẩm giàu protein cho cơ thể nhất.
1: Thịt gà:
Thịt gà bổ sung protein hiệu quả
Thịt gà chứa một lượng protein rất cao và ít chất béo bão hòa hơn so với thịt đỏ. Có khoảng 23.5 gram chất đạm trong mỗi 100 gram ức gà. Thịt gà là một nguồn phong phú vitamin B, photpho và tryptophan. Sự giàu protein làm cho thịt gà là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe và cơ bắp.
2: Trứng
Trứng chứa nhiều loại acid amin do protein cung cấp. Vì thế đây là nguồn protein lý tưởng nhất. Lòng trắng trứng là phần tốt nhất của quả trứng. Chỉ một cốc lòng trắng trứng chứa khoảng 26g protein. Nếu bạn đang giảm béo thì lòng trắng trứng là lời khuyên cho bạn. Nó cũng cung cấp năng lượng đủ để khiến bạn cảm thấy khỏe mạnh cả ngày.
3: Thịt bò:
Thịt bò là một trong những thực phẩm cung cấp chất đạm cao nhất. Có khoảng 20-25 gram chất đạm trong 100 gram thịt. Thịt bò cũng có chứa sắt, can xi, kẽm và cali. Các vận động viên thể hình dùng thịt bò hầu như mỗi ngày để tăng cân và cơ bắp.
4: Hải sản:
Bổ sung protein bằng hải sản vô cùng tốt.
Hải sản là sự lựa chọn protein tốt nhất cho bạn. Cá hồi, cá tuyết, cá ngừ và các loại hải sản có vỏ là những thực phẩm thật sự lành mạnh. Chúng chứa các acid omega 3 và 6, rất có lợi cho da và tóc của bạn.
5: Quả chuối:
Loại trái cây nhiệt đới này không chỉ rất tốt cho tiêu hóa mà còn chứa nhiều protein giúp nó trở thành một phần thiết yếu trong thực đơn hàng ngày. Cứ mỗi 100g chuối sẽ có 4g protein. Chuối có thể cho vào khuấy với sữa, được ăn riêng hoặc kết hợp trong món salad trái cây.
6: Sữa đậu nành:
Sữa là một sự kết hợp tuyệt vời của whey protein và casein. Tiêu thụ sữa ít chất béo càng nhiều càng tốt. Sữa sô cô la có thể là nước giải khát tốt nhất sau khi tập luyện, vì nó có chứa tất cả các thành phần cần thiết cho cơ thể của bạn sau khi một buổi tập luyện nặng. Nó có một hàm lượng nước cao có thể ngăn chặn tình trạng mất nước.
7: Súp lơ:
Súp lơ xanh không chỉ ít chất béo mà còn là loại rau xanh chứa nhiều protein. Một chén súp lơ xanh tương đương với 4 gram protein. Súp lơ xanh có thể được chế biến theo nhiều cách: làm salad, luộc, nướng, chiên tùy theo sở thích của bạn.
8: Cá:
Cá là một nguồn chất đạm tuyệt vời. Nó nên phải là một phần thường xuyên của chế độ dinh dưỡng của bạn. Nó không chứa carbohydrates và ít chất béo bão hòa. Cá mòi và cá hồi là những giống cá hàng đầu để ăn. Cá chứa khoảng 21 gram protein cho mỗi 100 gram thịt cá và cũng có nhiều axit béo Omega-3. Cá dễ dàng hơn cho việc tiêu hóa so với thịt bò hoặc thịt heo.
9: Táo:
Bạn đã từng nghe câu: “Một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ”. Có nhiều sự thật trong đó vì táo là món quà lành mạnh nhất bạn có thể mang đến cho cơ thể mỗi ngày. Nó chứa một lượng lớn protein và cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Táo giúp tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại nhiều loại bệnh. Ăn táo cả vỏ là tốt hơn.
10: Rau bina:
Rau bina cung cấp lượng lớn protein cho cơ thể.
Một chén rau này chứa khoảng 5g protein cần thiết cho cơ thể. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tầm quan trọng của loại rau này được phổ biến cho trẻ thậm chí qua phim hoạt hình.
Ngoài sử dụng các loại rau trên bạn có thế sử dụng thêm Nutrilte protein amway giúp cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể.

Không có nhận xét nào