Thế nào là cấy ghép răng nhân tạo.

Tình hình hiện nay càng ngày càng nhiều người bị mòn răng và răng vỡ cực kỳ cao. Nguyên nhân thì có thể do 2 nguyen nhân chính là do cơ địa của mỗi người. Thứ 2 là do tác động từ môi trường bên ngoài.
Tóm tắt: Hằng triệu người Việt Nam phải sửa những răng bị mòn hoặc bị vỡ bằng mão răng. Bài viết giúp hiểu hơn về những lợi ích của mỗi loại nguyên liệu dùng làm mão răng và cách công nghệ máy tính giúp tạo ra mão răng vừa khít hơn bao giờ hết.
Cấy ghép răng nhân tạo.

Nói Thêm Về Mão Răng?

Hàng triệu người trên khắp nước Viet Nam và trên toàn thế giới đã nhờ đến mão răng để thay thế răng mất hay làm chắc những răng bị yếu. Mão răng là một vật liệu nha khoa được đặt lên trên răng bảo để vệ và nâng đỡ răng.

Những Vật Liệu Chế Tạo Mão Răng
Xem thêm: Sử dụng lăn khử mùi amway giúp tự tin hơn khi đi ra ngoài đường.
Có bốn loại vật liệu khác nhau được dùng để làm mão răng:

Mão toàn sứ.
Mão sứ kim loại
Mão hợp kim vàng
Mão hợp kim kim loại.
Mão toàn sứ được làm hoàn toàn từ sứ dùng để phục hồi các răng phía trước nhờ có màu sắc gần giống với răng thật. Các nha sĩ hay các nhà phục hình răng có thể cần phải loại bỏ bớt mô răng thật để có thể gắn chụp sứ lên răng bạn; tuy nhiên, các vật liệu có thể bị gãy do lực cắn mạnh và rất khó bị mài mòn.

Mão sứ kim loại được bao phủ bên ngoài 1 cấu trúc kim loại giúp tăng thêm độ cứng chắc cho răng cũng như tạo sự gắn kết tốt tránh bị hở mão và giảm sâu răng thường gặp. Khi sứ kết hợp với kim loại, nó tạo ra 1 phục hình cứng chắc hơn so với chỉ dùng sứ. Nha sĩ hay nhà phục hình răng sẽ loại bỏ 1 lượng mô răng vừa phải nhưng vẫn đảm bảo tính lâu dài và vững chắc.

Mão hợp kim vàng được tạo từ vàng, đồng và các kim loại khác tạo ra 1 hợp kim vững chắc để bảo vệ cấu trúc răng. Mão hợp kim vàng không bị mòn và vỡ cũng như không gây mòn răng ở đối diện với răng mang mão. Vật liệu này có tính tương hợp sinh học cao với mô nướu.

Mão hợp kim kim loại: không chứa kim loại quý, tạo ra độ cứng cao cho mão và răng đồng thời có tính chống ăn mòn cao. Khi sửa soạn răng dùng mão hợp kim kim loại, nha sĩ hay nhà phục hình răng sẽ loại bỏ một lượng ít nhất mô răng khỏe mạnh. Loại vật liệu làm mão này có tính kháng mòn và không gây mòn răng đối diện.

Công Nghệ Chế Tạo Mão Răng Mới
Công nghệ CAD/CAM (viết tắt của Computer-Aided Design and Manufacturing Technology) là công nghệ thiết kế và sản xuất mão răng với sự giúp đỡ của máy tính. Công nghệ này được sử dụng để hỗ trợ các nha sĩ, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm nha khoa trong việc chế tạo chính xác hình dạng và kích thước cho phục hình răng bao gồm: inlay và onlay, mão răng và cầu răng. Các hình ảnh 3D của răng và mô nướu cho phép các nha sĩ và nha sĩ phục hình vẽ được thiêt kế chính xác phục hình hay mão răng. Công nghệ này khá tốn kém và không phải tất cả nha sĩ sử dụng nó trong quá trình điều trị. Tuy nhiên, công nghệ CAD/CAM giúp rút ngắn thời gian gặp bệnh nhân và là công nghệ mang tính thẩm mỹ cao.


Vì Sao Bạn Cần Mão Răng?
Các nha sĩ sẽ quyết định liệu có bất cứ yếu tố nào sau đây xảy ra trong miệng bệnh nhân hay không để khuyên bọc mão răng trong lần hẹn gặp nha sĩ: một răng bị vỡ, một răng bị mòn và bị yếu cấu trúc men răng, một răng bị mất và được khuyên mắc cầu răng, một răng được hoàn tất chữa tủy và mão răng cần thiết để bao bọc răng đó lại, để làm tăng vẻ thẩm mỹ của răng, và mão răng được dùng để bao lấy trụ implant nha khoa.
Thêm mẫu răng sau khi đã cấy răng.

Những Bước Tiếp Theo là gì?
Nếu nha sĩ đề nghị làm mão răng cho bạn, hãy bàn bạc với nha sĩ về loại vật liệu chế tạo mão răng mà nha sĩ dự định thực hiện. Sau đó hãy hỏi họ thời gian cần thiết cho quá trình lắp mão răng là bao nhiêu và những điều bạn cần làm để những lần hẹn khám và điều trị thành công mỹ mãn.

Để tránh và hạn chế bị mòn răng và răng vỡ thì bạn có thể sử dụng kem đánh răng và nước xúc miệng để bảo vệ răng ngoài ra cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ răng của bạn. Kem đánh răng amway là câu trả lời cho câu hỏi đó. Sản phẩm hỗ trợ bảo vệ răng miệng vô cùng hiệu quả giúp bạn luôn sở hữu một ham răng trắng sáng và hơi thở thơm mát.

Không có nhận xét nào