Nguyên nhân gây ra răng nhạy cảm

Răng bị nhảy cảm và ê buốt do nhiều nguyên nhân. Từ đó dẫn đến việc sử dụng một vài loại thức ăn làm con người cảm thấy khó chịu và ê buốt. Vậy đâu là nguyên nhân chính dẫn đến răng nhạy cảm vậy.
Nguyên nhân của nhạy cảm là do sự lộ lớp ngà bao bọc dây thần kinh, hoặc là do mất lớp men răng hoặc do tụt nướu. Sự thay đổi nhiệt độ và một số loại vị thức ăn (có vị chua hay ngọt) có thể gây đau buốt một hay nhiều răng. Cơn đau thường đột ngột và giảm dần trong khoảng thời gian ngắn.

Ngà răng chứa phần lớn là các lõi hay ống ngà, chúng đi từ bên ngoài răng đến thần kinh ở trung tâm. Khi ngà răng bị lộ, những ống ngà có thể bị kích thích do nhiệt độ hay tính chất của mốt số loại thức ăn. Dưới đây là hình ảnh của những ống ngà nhìn bằng kính hiển vi.
Răng nhạy cảm khó khăn trong ăn uống.
Cách tốt nhất để biết lý do gây ê buốt răng là đến nha sĩ khám răng. Nha sĩ có thể tìm được các dấu hiệu của lộ ngà và thực hiện các kiểm tra để xác định nguyên nhân thật sự gây ê buốt răng. Thỉnh thoảng, răng ê buốt do bệnh sâu răng hay bệnh nướu - điều trị các bệnh này có thể giải quyết được ê buốt răng. Bên cạnh đó, sự mất men răng do cọ xát hay ăn mòn hoặc tuột nướu làm lộ bề mặt các chân răng cũng gây ê buốt răng do ngà nhạy cảm.

Chúng ta có thể làm gì ?

Nếu ê buốt là do răng sâu, nha sĩ sẽ thực hiện việc trám răng. Nếu nguyên nhân là do bệnh nướu, thì nha sĩ có thể thực hiện vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng cho bạn.

Tuy nhiên, nếu nguyên nhân là do ngà bị lộ, sẽ có rất nhiều điều trị có thể thực hiện ở nhà hay tại phòng nha để làm giảm ê buốt.


Tiến trình tại phòng nha:

Bôi Kem Giảm Nhạy Cảm Ngà với công nghệ Pro-ArginTM để đóng bít kín ống ngà mở, một cách tự nhiên
Bôi véc-ni flour tại vùng ngà bị lộ, giúp làm chắc men và ngà răng
Bạn có thể được ngậm một cái khay nhỏ trong miệng chứa bọt hay gel flour trong vòng 3-5 phút, giúp tăng nồng độ flour cho răng chắc.
Dán các phục hình giống màu răng bằng các vật liệu dán để để đóng bít bề mặt ngà bị lộ, đồng thời tạo một hàng rào bảo vệ răng khỏi các kích thích từ bên ngoài.
Bạn có thể sử dụng bàn chải có lông siêu mềm và kem đánh răng có độ mài mòn thấp
Chải răng đúng cách và không chải quá nhiều lần
Dùng loại kem đánh răng đặc biệt có chứa Arginine và canxi carbonate để giảm ê buốt do ngà nhạy cảm hiệu quả
Dùng loại kem đánh răng có nồng độ flour cao (được kê đơn bởi nha sĩ) giúp tăng cường bề mặt răng
Sử dụng kem đánh răng amway trị răng nhạy cảm tốt.
Có rất nhiều giải pháp để điều trị nhạy cảm ngà, nha sĩ sẽ giúp bạn tìm được giải pháp hiệu quả nhất cho trường hợp của bạn. Hãy luôn luôn để chuyên gia nha khoa điều trị giúp bạn, đừng tự chuẩn đoán. Vì có thể đó là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng hơn mà chỉ có các chuyên gia mới có thể cho bạn biết đó là gì.
Để xử lý vấn đề răng nhạy cảm chỉ có thể dùng kem đánh răng amway là dòng sản phẩm trị răng nhạy cảm khá tốt. Sản phẩm giúp cho bạn có một hàm răng tốt và luôn luôn tỏa sáng

Không có nhận xét nào