Các cách để bổ sung protein cho cơ thể hiệu quả.

Trong các bữa ăn thì protein đóng góp đến 70% ở trong đó. Đơn giản vì năng lượng ở trong cơ thể được lấy hầu hết từ protein để cung cấp năng lượng cho các bộ phận hoạt động. Vậy protein có từ đâu và làm sao để sung đầy đủ lượng protein cho cơ thể của mình qua các bữa ăn.

1: Trứng

Là một loại thực phẩm siêu giàu protein và chỉ với một quả trứng, hoặc hai cái lòng trắng là có thể cung cấp khoảng 7 gam protein.
Trứng bổ sung protein hiệu quả nhất.
Trứng luộc là một món ăn nhẹ tuyệt vời mà bạn có thể ăn mãi không chán, cắt một vài miếng cho vào đĩa salad, hoặc vào chiếc bánh sandwich hay tạo nguồn protein ở trong rau vậy.

Bạn có thể làm tăng lượng protein lên bằng cách đổ trứng đánh đều lên vào trong một nồi nước sôi (chúng sẽ chin gần như ngay lập tức). Hay, thử cho một ít lòng trắng trứng vào bột yến mạch khi đang nấu – nó giúp làm món ăn trông đầy đăn hơn nhưng không làm mất hương vị.
2: Sữa và sữa đậu nành

Không phải hạnh nhân hay sữa gạo vì chúng có rất ít protein, sữa và sữa đậu nành có thể thay thế các thức uống khác nhằm cung thêm protein. Tùy theo công thức, sữa có thể được theo cho nước dùng, nước trái cây hay là rượu trong rất nhiều món ăn.

Hãy trộn bột yến mạch với sữa thay vì nước, và bạn sẽ có thêm 7-10 gam protein, hay làm cho món canh có thêm protein bằng cách thay một phần nước dùng hoặc nước bằng sữa.

3: Sữa chua không béo

Sữa chu không béo sẽ làm tăng lượng protein khi cho vào protein lỏng, bột yến mạch, các loại canh, nước sốt hay món cà ri. Nếu bạn cho vào thức ăn còn đang nóng, trộn đều lên trong những phút cuối để tránh bị vón cục. Sữa chua có thể thay thế mayonnaise trong món cá ngừ, thịt gà hay salad trứng.

Bạn cũng có thể trang trí món salad bằng sữa chua để tăng lương protein – cho sữa chua không béo vào cùng với muối, tiêu, tỏi, rau thơm và dầu ô liu để trang trí cho món salad rau xanh.

4: Các loại đậu
Đậu giúp bổ sung protein cho cơ thể hiệu quả.

Là một nguồn protein dồi dào và bạn có thể nghiền ra để cho thêm vào các món ăn như canh, các món hầm, thịt hầm, nước sốt của món mì ống, cà ri, salad hay salad quả bơ. Nước sốt Hummus có thể được dùng cho bánh sandwich để thêm vào một lượng lớn protein, hoặc bạn có thể pha loãng với một chút nước và uống thay việc ăn salad.

Cho thêm một chút đậu trắng cũng có thể làm tăng lượng protein – hương vị hầu như không thay đổi, và lượng đậu nhiều hơn, trộn lẫn với kết cấu kem.

5: Bột protein từ protein amway

Đây là một loại bột tự nhiên, nhưng bạn có thể thêm loại bột này vào trong ngũ cốc nóng, trứng bác, phô mai tươi hay sữa chua. Bạn có thể làm “tăng sức mạnh” của bánh mì nướng bằng cách thêm một chút bột protein vào trong công thức của mình cho các loại bánh như bánh nướng xốp, bánh kếp ngũ cốc hay bánh mì chuối.

Ngoài ra có thể sử dụng viên uống protein giúp cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể của bạn một cách hiệu quả.

Không có nhận xét nào